การวางแผนกลยุทธ์
1 ภารกิจ (Mission)
จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนให้มากที่สุด
2 โครงร่างของบริษัท (Company profile)
เจ้าของเพจ ฝ่ายหาข่าวเขียนข่าว ประกาศข่าว ช่างภาพ ฝ่ายกราฟิก
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง - เป็นเพจแรกของอำเภอที่เน้นข่าวสารจริงๆ
-
ทำให้ชาวบ้านได้รับข่าวสารเร็วขึ้น
-
ทันต่อเหตุการณ์
จุดอ่อน - ไม่สามารถลงพื้นที่ได้ทุกวัน
-
บางครั้งก็ไม่มีข่าวจะลง
โอกาส - ถ้าคนรู้จักมากขึ้นก็จะได้ประโยชน์มากข้น
-
ทำให้คนรู้จักอำเภอศรีบุญเรืองมากขึ้น
-
อาจจะมีคนมาเที่ยวอำเภอศรีบุญเรืองมาขึ้น
อุปสรรค – ไม่ค่อยมีอุปกรณ์
-
การเดินทาง
-
ไม่มีเน็ต
4. การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy)
ด้านคู่งแข็ง ด้านประสิทธืภาพของข่าวสารที่อัพ คุณภาพเป็นอย่างไร ความต้องการของประชาชน
5. วัตถุประสงค์
1 เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน
2 เพื่อให้ประชาชนรู้ทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
3 เป็นช่องทางอีกทางหนึ่งให้ประชาชนร้องทุกข์ได้
4 แลกเปลี่ยนข้อมูล
6. แผน (Plans)
กิจกรรม
|
เวลา
|
ก.ย
ต.ค พ.ย
|
|
รายงานข่าวผ่านเพจ
|
23…………………………………………………………………..
|
ภาพข่างลงใน
ช่องทางต่างๆ
|
23……………………………………………………………………….
|
Blogger รายงานข่าว
|
23……………………………………………………………………….
|
Twitter โพสต์ภาพและบรรยายข่าว
|
23……………………………………………………………………..
|
YouTube หาคลิปข่าวมาลง
|
30………………………………………………………………………
|
7. นโยบาย (Policies)
เพจ และ Blogger จะอัพทุกอาทิตย์ Twitter
อัพทุกวัน YouTube
จะอัพเวลาที่มีคลิปข่าว
8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy implementation)
จะพยายามทำตามแผนที่วางไว้และจะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนให้มากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น